Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón loại hẳn sữa bò nếu bé dị ��ng dẫn đến sốc phản vệ.

CHẤT ĐỘC TRONG THỰC PHẨM NHIỀU CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN DO

I. Doanh nghiệp "công kích" việc công bố chất lượng phân bón xét xử hành chính

- Xin hỏi ông, tỷ lệ nợ xấu ngân hàng nhà nước công bố trên thông tin đại chúng có phản ánh thực tế thực trạng ở các ngân hàng không? Có là một căn cứ phân tích tin cậy cho nhà đầu tư không? Nguyễn Đỗ Bảo Trúc, 36 tuổi, Hà Nội. Nghề làm nem phát triển mạnh ở xã Tân Thành, xã Long Hậu, thị trấn Lai Vung và được xem là làng nghề truyền thống lâu năm nhất ở Đồng Tháp. Cách làm và chế biến nem khá công bố chất lượng phân bón công phu. Thịt nạc lọc hết gân, mỡ, xắt mỏng cho vào cối, thêm đường, muối vừa đủ và xay nhuyễn. Xay xong cho da heo bì, thính vào trộn, không quên rắc vài hạt tiêu và miếng tỏi xắt mỏng..

Các đơn vị cho vay tín dụng, bán hàng cho Kiên Tân, thuê kho của chi nhánh Công ty Đông Phương không biết được bản chất mối quan hệ tuy hai mà một này. Do đó, khi đã nhận được tiền vay, tiền mua bán phân với các đơn vị, công ty gia đình trị do Khanh điều hành, vẫn điềm nhiên xuất hàng thế chấp trong kho, lập thẻ kho giả, xác nhận khống số hàng trong kho... - Xin ông Đinh Thế Hiển cho biết, theo nhận định cá nhân ông, nếu là nhà đầu tư dài hạn thì nên mua vào khi Vn-Index ở mức bao nhiêu điểm và nên đầu tư vào ngành nào? Xin cám ơn ông. Lê Văn Thơ, 46 tuổi. Tính cả năm dự án thủy điện tổng công suất 400MW, hai dự án khai thác mỏ đồng và sắt tại Sê Kông cùng hai dự án sân bay khác thì Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu các nhà đầu tư Việt Nam tại Lào với tổng số vốn đạt gần 1 tỷ USD. Nếu tất cả các dự án của họ được thực hiện và đưa vào sử dụng năm 2014, kim ngạch xuất khẩu của tập đoàn này sẽ đạt khoảng 400 triệu USD - trong đó 90% là ở Attapeu. VPBank cũng hưởng ứng Thông tư 14 của Ngân hàng Nhà nước bằng việc lên kế hoạch điều chỉnh mức lãi suất cho vay một số lĩnh vực ưu tiên là nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa là 15% một năm. Dự kiến, mức lãi suất cho vay 15% sẽ được VPBank áp dụng từ ngày 8/5 công bố chất lượng phân bón tới.. - Ông Lê Lân, Giám đốc Công ty Phân bón miền Nam: Việc bỏ đầu mối nhập khẩu phân bón nhằm giúp các nhà sản xuất trong nước tăng tính cạnh tranh để nhanh chóng hội nhập khu vực và quốc tế. Tuy vậy, Nhà nước cũng nên công bố lộ trình giảm thuế cụ thể cho ngành phân bón để các nhà sản xuất trong nước kịp thời gia nhập AFTA. Cụ thể như: giảm thuế nhập khẩu phân bón từ 15% trong năm nay xuống còn 10% vào các năm tới và 5% vào năm 2003. Theo tôi mức thuế này chỉ nên dừng ở việc áp dụng đối với các nước nằm trong ASEAN, còn với các nước nằm ngoài ASEAN vẫn nên đánh ở mức cao hơn. Song song với chính sách thuế và nhập khẩu, Chính phủ cũng nên khuyến khích bà con nông dân sử dụng phân bón NPK sản xuất trong nước để phát huy công suất sản xuất của các nhà sản xuất. Riêng đối với các mặt hàng như ôtô nguyên chiếc, xe máy nguyên chiếc, sắt thép, do giá trên thị trường thế giới có dấu hiệu giảm, nên mặc dù lượng nhập tăng, nhưng kim ngạch giảm hoặc tăng thấp so với tháng 1/2005. Chỗ chế biến thức ăn cho học sinh rất tồi tệ, trần nhà trơ ra các khung sắt rỉ sét đang bong tróc, nồi niêu vứt lăn lóc dưới công bố chất lượng phân bón nền nhà. Thực phẩm tươi sống được chế biến tại nền tráng xi măng cáu bẩn, loang lổ gần bên các sọt rác... Ngoài ra, khu vực chia cơm và thức ăn cho học sinh còn có chó, gà thường xuyên ra vào. Ông Trần Hùng cho biết: Mới đây, hãng mỹ phẩm LORÉAL Pháp công bố, trên 85% sản của họ tồn tại trên thị trường các thành phố lớn ở Việt Nam là hàng giả, 100% sản phẩm bán hàng qua mạng internet không phải chính hãng.

II. Thảm kịch dồn dập tấn công nước công bố chất lượng phân bón Mỹ

.- Con tôi 8 tháng, 7.5kg. Ba tháng cháu đã không chịu uống sữa mẹ và rất lười ăn sữa ngoài, ngày chỉ ăn 2 bữa cháo xay + khoảng 500ml sữa mà phải xúc thìa ép hay ăn khi ngủ; cháu ăn nhè ra khá nhiều dù tôi đã đổi nhiều loại sữa. Dạo này cháu chỉ ăn 100-200 ml và đang không lên cân. Cháu không bị nôn trớ gì nhiều dù có lúc nổi mụn hoặc mẩn. Cả ngày cháu chỉ thích uống nước thử không cho cháu uống nước nữa mà vẫn không chịu uống sữa. Tôi có nên chuyển sang loại sữa không có lactose không? Nguyễn Tuyết Mai, 26 tuổi, Hà Nội. Lực lượng thanh tra chuyên ngành chủ động kiểm soát ngăn chặn ngay từ khi sản xuất. Lực lượng này sẽ đánh giá nguy cơ nguồn đất, nguồn nước, quy trình công bố chất lượng phân bón sản xuất và quyết định cho hay không cho thành phẩm. - Mua vào những cổ phiếu ngành tài chính rất nhiều rủi ro nhưng cũng rất nhiều cơ hội. Mong anh hãy cho một lời khuyên khi đầu tư vào cổ phiếu những ngành này Phạm Ngọc Anh, 27 tuổi, 47 ngách 180/84 Nguyễn Lương Bằng. Đại biểu Nguyễn Ngọc Hòa nêu nguy cơ nông nghiệp lệ thuộc vào nước ngoài khi phải chi hàng trăm triệu USD nhập hạt giống và 70% thức ăn chăn nuôi phụ thuộc vào doanh nghiệp FDI.

Chất đạm là vật liệu xây dựng nên các tế bào, là nguyên liệu để tạo dịch tiêu hóa, các nội tiết tố... - Ông Nam: Đúng là cách thức giao dịch của sàn Upcom đang có những hạn chế rất lớn ngăn cản sự phát triển của thị trường rất tiềm năng này. Sau một thời gian chạy thử nghiệm, chúng tôi sẽ thu thập những kiến nghị, góp ý cho Ủy ban chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội về những vấn đề này. - BS Phúc: Bạn có thể cho bé uống nhiều cữ sữa với số lượng ít hơn công bố chất lượng phân bón 100 ml mỗi cữ hoặc cho bé bú sữa ngay sau khi ăn dặm. Nếu không cải thiện thì nhiều khả năng con bạn bị bất dung nạp lactose. Khi đó bạn có thể dùng sữa không có đường lactose lactose free hoặc sữa đậu nành. Nếu vẫn tiếp tục không cải thiện sau 2 ngày thì bạn nên mang bé đến cơ sở y tế khám. Theo đó, tại kỳ họp này nội dung sẽ được chất vấn được cử tri quan tâm như: Một số hộ nông dân ở một số địa phương bỏ ruộng không sản xuất và cử tri tại nhiều địa phương băn khoăn giá vật tư nông nghiệp cao, đặc biệt là tình trạng giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi chất lượng kém và có cả hàng giả trên thị trường, gây tổn hại đến kinh tế của người nông dân.. Về phần mình, ông Phụng thừa nhận có cho ông Ngọc thuê vườn xoài nhưng thời hạn thuê chỉ từ tháng 3 đến 7/2010, chỉ được thu hoạch xoài non và xoài già có sẵn trên cây. Sau khi thu hoạch xong, ông Ngọc đã tự ý thiến cây, chặt cành, đào gốc, chôn thuốc kích thích nên ông mới không đồng ý cho ông Ngọc thuê tiếp. Ông Phụng cho rằng chính ông Ngọc mới vi phạm hợp đồng nên không chấp nhận bồi thường. Đầu tháng 2, giá lúa tại Đồng bằng sông Cửu Long còn ở mức trên 5.000 đồng một kg thì hiện nay đã xuống dưới 4.000 đồng một kg, có nơi xuống dưới 3.500 đồng một kg. Giá gạo xuất khẩu đang giảm khoảng từ 60-90 USD mỗi tấn so với tháng trước, hiện ở mức 440 USD một tấn. Và trong khi chờ đợi sự trung thực thông tin của các công ty kinh doanh trong quảng bá, giới thiệu về sản phẩm, có lẽ cách tốt nhất là cơ quan chức năng phải có quy chế, chế tài minh bạch thông tin đối với các công ty tương tự để người tiêu dùng có thể phân biệt được sản phẩm sản xuất tại nước ngoài là sản phẩm thương hiệu Việt hay thương hiệu ngoại. Lãnh đạo một DN tham gia cung ứng vật tư cho CĐML công bố chất lượng phân bón thông tin, ở miền Bắc, nhiều tỉnh đang chạy theo phong trào, lấy thành tích, chứ chưa để ý thực sự đến lợi ích thiết thực của nông dân. Một số DN bao tiêu một phần cho nông dân cũng để lấy lòng" lãnh đạo tỉnh, chưa nghĩ đến cách liên kết lâu dài.

III. Những con đường công bố chất lượng phân bón riêng

Đối với các ngư dân, do tập quán làm ăn nhỏ lẻ nên họ cũng rất thích mua bán với các thương lái. Trong con mắt của ngư dân, thương lái là những người mua bán rất nhanh gọn, giao tiền ngay sau khi gom hàng. Điều này khác hoàn toàn với việc bán cho doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp xuống tận nơi thu mua thì họ không thanh toán ngay mà yêu cầu ngư dân phải lên công ty thanh toán, do việc chi trả của doanh nghiệp đòi hỏi phải có hoá đơn. Vào thời điểm giao kết, vườn xoài công bố chất lượng phân bón của ông Phụng vốn mới chỉ có được vài cành có hoa lác đác. Ông Ngọc thuê nhân công chăm sóc, bỏ tiền đầu tư phân bón, thuốc trừ sâu. Thế nhưng khoảng tháng 6/2010, khi xoài ra hoa và đậu quả nhiều, ông Phụng ngăn cản không cho ông Ngọc chăm sóc, thu hoạch xoài. Ba tháng sau, ông Phụng cho người khác thuê vườn xoài. Vì vậy, ông Ngọc kiện yêu cầu TAND huyện Cam Lâm buộc ông Phụng bồi thường hơn 90 triệu đồng chi phí mà ông đã bỏ ra. Thứ hai, quy mô thị trường chứng khoán VN còn nhỏ nên rất dễ bị tác động bởi nguồn lực không lớn. Kết quả cuộc thi Chung kết Hành trình Vì khát vọng Việt" đã được công bố vào đêm gala 23/11 tại Dinh Thống Nhất, có sự tham gia của nhiều diễn giả nổi tiếng như ông Ramu Damodaran, Giám đốc Ủy ban tác động Học thuật Liên Hiệp Quốc; ông Ranjanetnam, Cựu Cố vấn đặc biệt Tổng thư ký ASEAN Surin Pitsuwan; bà Nghiêm Thanh Hương, nhóm sáng lập Wikipedia; ông Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Lemeadia….. Xem ra, một sự ổn định ngoại tệ là điều mà trước nay nền kinh tế luôn mong đợi, ở mặt nào đó lại vẫn có thể là con dao hai lưỡi". Về tích cực, sự ổn định đã đã ý nghĩa rất lớn đối với sự ổn định vĩ mô của nền kinh tế, giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro và chủ động hơn trong vay tín dụng ngoại tệ, nhưng lại cũng có thể trở thành sự tiêu cực đối với doanh nghiệp. Vào lúc này, một sự linh động trong điều hành tỷ giá của cơ quan quản lý sao cho có lợi cho doanh nghiệp, và có lợi cho sức cạnh tranh của hàng hóa và hoạt động xuất khẩu Việt Nam, là điều thiết nghĩ cũng nên được cơ quan quản lý xem xét và đặt lên hàng đầu. Đầu tháng 10-2011, đoàn kiểm tra liên ngành chất lượng vật tư nông - lâm - thủy sản tỉnh TT- Huế phát văn bản mời lãnh đạo Cty Kim Anh làm việc. Nại lý do thời tiết bất lợi, Cty Kim Anh xin khất. Năm 2007 sẽ sửa đổi học phí đi đôi với đổi mới cơ chế tài chính giáo dục và đào tạo. Cũng trong năm tới, Thủ tướng Dũng cho biết sẽ đổi mới cơ chế hoạt động, đề cao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường, trước hết là các ĐH. Cuộc vận động chống tiêu cực trong giáo dục sẽ được tiếp tục đẩy mạnh. Ông Nguyễn Văn Hòa, một lái công bố chất lượng phân bón cà thương lái cà phê khá có tiếng tại Đăk Lăk tâm sự, thương lái như ông làm ăn chân chính kiếm lời bằng sức lao động, song trước đây vẫn cứ bị gọi là con buôn với thái độ hết sức miệt thị. Dân gian cứ nghĩ tư thương là mua gian bán lận, ép giá, đâu biết rằng để tồn tại tư thương phải cạnh tranh rất khốc liệt. Muốn có lãi chúng tôi phải tính toán đến từng xu chi phí để hạ giá thành.

- Con trai tôi 40 tháng tuổi, phát triển bình thường như chuẩn. Bé rất thích uống sữa, đã uống sữa Grow 4 tháng qua và không có biểu hiện gì. Tuy nhiên 2 tuần gần đây bé lại bị nổi mề đay, chủ yếu ở lưng và cổ, không quá ngứa. Bé có tiền sử bị chàm do tôi bị viêm mũi dị ứng nên nhà rất giữ gìn trong ăn uống, hạn chế ăn trứng và thịt gà... Cho hỏi bé có dị ứng sữa không có thể đợt sữa này có vấn đề, bé có cần đi xét nghiệm máu không vì gia đình khó đoán được nguyên nhân dị ứng của bé. Cảm ơn Vũ, 33 tuổi, Gò Vấp. Cùng với sản xuất là chiến lược lấn sân thị trường ngoài nước. Mỗi thị trường đều có thứ tự công bố chất lượng phân bón ưu tiên và có chiến lược riêng"- Vũ nói. Bộ trưởng các Bộ: Tài chính, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Ngoại giao, Công an và Quốc phòng tham gia giải trình làm rõ thêm những vấn đề liên quan. - GS.TS Kim: Cháu 8 tháng mà mỗi tháng lên 300g thì cũng không phải là chậm lên cân vì mới tháng đầu cháu có thể lên 1 kg hoặc hơn, nhưng sau đó số cân tăng mỗi tháng sẽ giảm dần, cho đến sau 2 tuổi thì mỗi năm cháu chỉ lên từ 2-3 kg thôi. Hiện nay cháu 8 tháng mà được 7 kg thì cũng chấp nhận được nên không có gì đáng lo.. Chỉ 2 ngày sau, ngày 3/8 ông Đồng Văn Quyết – TGĐ Cty DAP2-Vinachem đã nhanh tay ký văn bản số 986/CV-DAP2 đồng ý chấm dứt hợp đồng với thành viên Vinaincon thuộc Liên danh. ĐB Trần Hoàng Ngân. Nhiều vấn đề lớn như ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp ngày một héo mòn, nông dân thêm khốn khó, tái cơ cấu ngân hàng chưa thành công... Đã đề cập trong phiên thảo luận 31/10 tại hội trường Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội. Tuy nhiên, bầu không khí tranh luận có phần kém lửa so với mọi năm cũng như kỳ vọng của dư luận. Trừ Bourbon Tây Ninh, các doanh nghiệp mía đường niêm yết có tỷ suất lợi nhuận/vốn ROE trong khoảng 32-61%, khá cao so với các ngành khác. Cá biệt như Công ty cổ phần đường công bố chất lượng phân bón Kon Tum, EPS năm 2011 đạt 17.000 đồng.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét