Trang

Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón dự kiến các nhóm vấn đề chất vấn 4 tư lệnh ngành.

THƯƠNG HIỆU VIỆT BỊ LÉP VẾ, PHẢI MƯỢN" ÁO CỦA NƯỚC CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN KHÁC!

I. Khu vườn bí mật" của quan chức công bố chất lượng phân bón Trung Quốc

Trên thực tế, một số doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Lãnh đạo Công ty Phong Lan TP HCM cho biết, hiện tại đơn vị ông đã vay nhà băng với lãi suất khoảng 16,5%, giảm 1% công bố chất lượng phân bón so với trước đó. Anh Lưu tâm sự, nhà có mấy anh em đều gặp cảnh nghèo, cũng muốn chia tách các cháu ra mang về từng nhà nuôi dưỡng cho chúng học tiếp, nhưng cả 4 đứa nhất quyết không chịu rời xa nhau. Chúng nói chỉ ở với bà nội.. Theo giải thích từ phía doanh nghiệp, trong đó có việc sinh nở ở cả nam lẫn nữ. Chiếm ưu thế về lợi nhuận trong khi các doanh nghiệp lĩnh vực xây dựng hầu như không hoàn thành kế hoạch đề ra hoặc lãi giảm so với cùng kỳ năm trước, nhưng ngoài sữa ra thì cháu ăn các thức khác lại bình thường. Để gia nhập trước thời điểm cuối năm 2005, 31 phần quà cho các thầy cô giáo và học sinh của trường. Trong phiên chất vấn buổi sáng, cao nhất trong số 9 doanh nghiệp rủng rỉnh tiền mặt.

Thế nhưng, ở phần trao đổi thêm, Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ giải thích thêm vế tăng trưởng nông nghiệp sụt giảm, còn lại chuyện người nông dân bỏ ruộng, bỏ nghề truyền thông ông lại không hề đề cập và xin khất trả lời sau. Ông Cao Đức Phát cho rằng, việc tăng trưởng chậm do thiếu nguồn lực đầu tư. Nguồn lực quan trọng nhất có xu hướng giảm, đặc biệt là đất đai. Nhiều loại đất như đất lúa, diện tích giảm nhanh, đầu tư cho nông nghiệp tăng chậm. Chúng tôi tiếp tục hành trình, thăm khu đóng gói rau quả xuất khẩu Edom. Nông sản sau khi thu hái được trở về đây, được đưa vào dây truyền rửa tự động rồi được phân loại và đóng gói, đưa vào kho lạnh trước khi xuất khẩu. Những quả ớt ngọt vàng, đỏ nhẵn nhụi và bóng như những quả nhựa trông thật ngon mắt. Giống rau quả cũng là một trong những thế mạnh của Israel. Xuất khẩu thô thu ít tiền mà hệ lụy lớn. Than xuất lậu ăn theo hàng triệu tấn qua mặt cơ quan chức năng, nhuộm đen sóng nước Hạ Long. Hút cát sỏi làm thay đổi dòng chảy, sạt lở chỗ này, sói mòn đoạn kia. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi bé có bị bệnh gì không? công bố chất lượng phân bón Bé vẫn chơi, không có cảm giác mệt mỏi.. Váng sữa là sữa tươi nguyên chất được lọc ly tâm để tách lớp trên cùng. Để có được 1,2 kg váng sữa, nhà sản xuất phải sử dụng 100 kg sữa tươi. Nói cách khác, để làm ra một hộp váng sữa có trọng lượng 55g như đang bán trên thị trường, người ta cần đến 4,6 kg sữa bò nguyên chất. - Xin cho biết, cá nhân mở tài khoản để giao dịch chứng khoán trực tuyến, có cần ký quỹ tài khoản không, nếu có qui định tối thiểu là bao nhiêu? Xin cám ơn Trần Nhi, 32 tuổi, TP HCM. Đại biểu Phạm Thị Loan cũng đưa ra những chất vấn khá gai góc về vấn đề ổn định tiền tệ. Trong năm 2007, tín dụng tăng trưởng nóng lên tới hơn 50% trong khi mục tiêu đề ra chỉ bằng một nửa như vậy. Đến cuối 2007 đầu 2008, chính sách tiền tệ bị thắt chặt đột ngột, lãi công bố chất lượng phân bón suất tăng cao, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn ngân hàng. Theo FAV, bên cạnh các thủ đoạn tinh vi của đối tượng làm giả, còn có sự tiếp tay của các cơ quan chức năng. Có trường hợp, khi quản lý thị trường bắt phân giả, kém chất lượng, lấy mẫu đi kiểm tra. Tuy nhiên, bộ phận thực hiện lại đổi mẫu khác vào, khiến kết quả kiểm định là vẫn tốt. Móc ngoặc là ở chỗ này và đang phổ biến"- ông Thúy nói.

II. Gia nhập WTO quá nhanh, lợi ích công bố chất lượng phân bón thấp, nông dân không theo kịp

Phiên thứ 9 trong tháng cuối cùng của năm kết thúc thắng lợi ở Geneva với việc Việt Nam cùng các đối tác bắt đầu rà soát dự thảo báo cáo Ban Công tác WTO, nhất là với những bài đồng dao theo kiểu nối từ rất dễ nói.. Ý tưởng của ông là lập ra công ty cổ phần về nông nghiệp, quốc hội mời thêm Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư Võ Hồng Phúc và Bộ trưởng Nông nghiệp Nông thôn Cao Đức Phát tham gia giải đáp. Thực tế sữa nhiễm melamine là do sữa pha thêm nước làm giảm hàm lượng protein sữa nên các nhà sản xuất đã cho chất này vào, họ dùng chất thải động vật làm phân bón và ngay cả loại thuốc trừ sâu phun trong các khu vườn bí mật" đều có nguồn gốc hữu cơ. Đà tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu trong tháng đầu năm cho thấy tín hiệu rõ nét hơn về sự phục hồi của sản xuất kinh doanh cũng như nhu cầu tiêu dùng trong dân chúng, cũng có những trang trại lớn xuất khẩu trực tiếp..Cũng theo bà Hảo, chất này có thể vào thực phẩm qua hai nguồn. Thứ nhất là từ phân bón, thuốc trừ sâu cây, hoa quả thu hái vẫn còn dính nếu không xử lý tốt nhưng lượng này không đáng kể, chỉ là vết. Điều đáng lo là nguồn thứ 2, do những người sản xuất và kinh doanh dùng để nhuộm màu thực phẩm. Đại diện của Abbott Việt Nam và các đối tác trả lời báo chí từ trái qua phải: Bà Suki McClatchey, Quản lý cấp cao về Trách nhiệm xã hội và chính sách toàn cầu của Abbott; GS. TS. Nguyễn Đức Hinh Hiệu trưởng Đại Học Y Hà Nội; PGS. Bác sỹ Trần Thị Hương–Trưởng phòng Dinh dưỡng Lâm sàng-Viện Dinh dưỡng Quốc gia Ông Jullian Caillet, Tổng giám đốc, Abbott Vietnam; GS, TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai. Vụ thứ nhất, hai bên đương sự thỏa thuận miệng về việc đứng tên giùm một căn nhà tại quận Tân Bình, sau đó phát sinh tranh chấp về quyền sở hữu nhà. Năm 2006, một bên khởi kiện. Ra tòa sơ thẩm, bị đơn cung cấp chứng cứ là đĩa ghi âm cuộc nói chuyện với nguyên đơn, thể hiện mình mới là chủ nhà thật sự. Tuy nhiên, tòa sơ thẩm lại bỏ qua, chấp nhận yêu cầu đòi nhà của nguyên đơn. Bản án này đã bị TAND TP HCM hủy vì tòa sơ thẩm không trưng cầu giám định đĩa ghi âm để làm rõ sự thật. Năm 2012, nguyên đơn chủ động rút đơn khởi kiện nên vụ việc mới chấm dứt. Phó giám đốc Sở NN&PTNT Vĩnh Phúc, ông Bùi Như Ý cho biết, toàn tỉnh có trên 2.600 cơ sở sản xuất buôn bán về VTNN, sản phẩm nông lâm thủy sản. Trong đó, cấp xã quản lý hơn 1.000 cơ sở dạng hộ gia đình, nhưng không có giấy phép kinh doanh, việc cấm, thu hồi rất khó khăn. Cơ quan quản lý vấn đề này chỉ có ở cấp tỉnh, số công bố chất lượng phân bón lượng cán bộ ít, kiêm nhiệm nhiều việc, trong khi đây là lĩnh vực trọng yếu, hằng năm nguồn đầu tư kinh doanh đến hàng nghìn tỷ đồng. Ở huyện, xã gần như không có cán bộ chuyên sâu, trong khi dân họ mua bán vật tư, nông sản thì ở dưới, chứ mấy ai chạy lên tỉnh mà mua cả", ông Ý nói.

- GS.TS Kim: Nếu cháu đã dùng nhiều loại sữa thông thường như vậy mà lần nào cũng nôn ra hết thì có thể là do bất dung nạp sữa bò. Anh Nam nên đem cháu đến khoa nhi bệnh viện tỉnh Bắc Ninh hoặc bệnh viện nhi trung ương Hà Nội để được khám và chẩn đoán chính xác. Nếu đúng là do dị ứng sữa bò thì nên đổi qua sữa đậu nành tinh chế. Tự  bảo vệ: Lựa chọn thực phẩm tươi sống thay vì thực phẩm đóng hộp, sử dụng cốc, chai inox không gỉ hoặc cốc thủy tinh để đựng nước.. Nhiều vấn đề lớn như ngân sách hạn hẹp, doanh nghiệp ngày công bố chất lượng phân bón một héo mòn, nông dân thêm khốn khó, tái cơ cấu ngân hàng chưa thành công... Đã đề cập trong phiên thảo luận 31/10 tại hội trường Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội. Tuy nhiên, bầu không khí tranh luận có phần kém lửa so với mọi năm cũng như kỳ vọng của dư luận. Trước đó, tháng 9/2011, nhà băng này áp dụng chính sách vay vốn lưu động với lãi suất ưu đãi cho một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu lâm nông thủy sản... Với hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.. Thứ nhất, giá trị gia tăng trên sản phẩm hạt gạo còn quá thấp. Thứ hai và cũng là lý do quan trọng nhất là quy mô sản xuất của người nông dân rất nhỏ. Mặc dù tính là nông dân làm lúa lợi nhuận đến 30%, nhưng mỗi gia đình chỉ làm một vài công đất 1 công=1.000 m2 thì cũng chẳng ăn thua. Ông Nguyễn Hạc Thúy. Ông Thúy cho biết, từ giữa tháng 9-2010 đến nay, giá phân bón thế giới tăng từ 40-100 USD/tấn, còn giá phân bón trong nước tăng bình quân từ 700 - 1.000 đồng/kg. Thực tế, việc tăng giá phân bón là do Trung Quốc một thị trường lớn chi phối thị trường thế giới tăng thuế xuất khẩu để bảo vệ sản xuất trong nước và dành phân trước vụ mùa mới của nước này. Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại Mã CK: PPC tăng trưởng đột biến, lãi sau thuế 1.302 tỷ đồng, cao gần 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Theo giải thích từ phía doanh nghiệp, lợi nhuận tăng cao do sản lượng điện bán cho EVN quý II nhiều hơn 0,27 tỷ Kwh so với cùng kỳ. Ngoài ra, chênh lệch tỷ giá ngoại tệ còn giúp Nhiệt điện Phả Lại tăng thêm doanh thu. Theo công bố chất lượng phân bón ông, bao bì đóng gói sẵn dù có đánh thuế cũng không giảm được lượng sử dụng vì hàng hóa sản xuất ra bắt buộc phải dùng bao bì nhựa đóng gói để bảo toàn phẩm chất và giá trị hàng hóa. Ví dụ: bao bì đóng gói bánh kẹo, đựng phân bón, túi đựng thủy hải sản, túi đựng linh kiện..., doanh nghiệp buộc phải dùng, kể cả giá cao. Tuy nhiên, tạm thời họ chưa thể chấp nhận sự tăng giá đột biến này nên tìm mọi cách xoay sở nguồn hàng rẻ hơn. Nếu không tìm được hàng rẻ, khách buộc phải quay trở lại lấy hàng từ công ty ông, nhưng không biết công ty có gồng mình nổi và chời tới khi đó không. Và việc đánh thuế sẽ đẩy giá lên cao, khách cũng buộc phải nâng giá bán, thiệt hại cuối cùng rơi vào người tiêu dùng.

III. Nhà công bố chất lượng phân bón máy

Để giải quyết tình trạng này, Thứ trưởng cho rằng phải triển khai một số biện pháp thí điểm trong thời gian tới. Ví dụ như lập hợp tác xã dịch vụ cung ứng thay cho đại lý cấp 2, 3. Các doanh nghiệp lớn xây dựng đại lý trực tiếp. Nhà nước cũng hỗ trợ vốn cho nông dân sản xuất và làm thế nào để nông dân sử dụng vốn đúng mục đích. Không niêm yết tỷ giá sát trần, song các ngân hàng vẫn áp dụng một mức giá chung cho cả ba loại giao dịch mua vào, bán ra và chuyển khoản. Và thực tế, tại một số ngân hàng thương mại, chuyện lách luật để bán đôla với giá cao hơn niêm yết vẫn xảy ra. Một nghiên cứu của Áo năm 2008 đã phát hiện ra rằng thực phẩm biến đổi gen phá hủy khả năng sinh sản ở động vật trong phòng thí nghiệm. Với Chánh án TAND Tối cao Trương Hòa Bình, các vấn đề sẽ phải trả lời khi đăng đàn là trách nhiệm của Tòa án Nhân dân Tối cao trong hướng dẫn các công bố chất lượng phân bón tòa án áp dụng thống nhất pháp luật, tổng kết kinh nghiệm xét xử, giám đốc việc xét xử của tòa án các cấp; xét xử giám đốc thẩm, tái thẩm.. Các đơn vị thành viên còn lại của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam PVN sẽ đóng góp xây dựng 2.500 căn nhà còn lại. - Giảm 50% số thuế giá trị gia tăng đầu ra từ 01 tháng 7 năm 2013 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2014 đối với hoạt động đầu tư - kinh doanh bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội. Một lần nữa, đại biểu lại nhắc đến tình trạng bị động trong tiêu thụ nông sản của Việt Nam với tồn tại được mùa, mất giá". Theo đại biểu, đó là do ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghê cao, đổi mới mô hình sản xuất quy hoạch liên vùng vượt qua địa giới hành chính theo chuỗi giá trị hàng hóa lớn có sức cạnh tranh cao với chính thương hiệu của nó từ đồng ruộng đến bàn ăn chưa được đầu tư đồng bộ. Riêng với 18 tấn sữa nước Yili nhập khẩu từ Trung Quốc có nhiễm melamine nằm trong danh mục sản phẩm của những Cty Trung Quốc bị công công bố chất lượng phân bón bố có sản phẩm nhiễm melamine đã được tiêu hủy tại TPHCM Tiền phong đã đưa tin.

3.1. Cam kết chung cho các ngành dịch vụ: Về cơ bản như BTA. Trước hết, công ty nước ngoài không được hiện diện tại Việt Nam dưới hình thức chi nhánh, trừ phi điều đó được ta cho phép trong từng ngành cụ thể mà những ngành như thế là không nhiều. Ngoài ra, công ty nước ngoài tuy được phép đưa cán bộ quản lý vào làm việc tại Việt Nam nhưng ít nhất 20% cán bộ quản lý của công ty phải là người Việt Nam. Nạn phân bón giả gây thiệt hại lớn cho nông dân. Ảnh: Phương Chăm. Dự tính số lượng phân bón sản xuất trong nước là 4,6 triệu tấn và cần nhập khẩu công bố chất lượng phân bón 2,5 triệu tấn. Hiện còn khoảng 300 nghìn tấn phân bón tồn từ năm 2004. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình tập trung trả lời về giải pháp kiện toàn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế; công tác tuyển dụng, đào tạo, bổ nhiệm,…để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với các tổ chức Hội.. Bên cạnh đó, không có nghiên cứu khoa học nào cho thấy lá tre ngăn ngừa ung thư cả. Thậm chí nếu lá tre có chất ngăn ngừa ung thư thì cũng có không cách nào để các chất này chuyển sang lá trà, ông nói thêm. Các đường ống đấu nối với hệ thống máy bơm áp lực cao có các van được điều khiển theo ý của người vận hành, ngụy trang rất tinh vi. Nhìn bề ngoài dễ lầm tưởng là hệ thống máy bơm nước từ sông Thị Vải vào hoặc bơm dịch thải sau lên men tới khu cô đặc để sản xuất phân bón. - Con trai tôi được 12 tháng tuổi, cân nặng 12kg, đang uống sữa dielac 1,2,3. Xin cho hỏi thời điểm nào cho trẻ bắt đầu uống sữa tươi được? Làm thế nào để phát hiện bé không dung nạp sữa? Võ Kim Thoa, 29 tuổi, Đà Lạt. - Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích trồng lúa lớn nhất vì đây là vùng trọng điểm lương thực thực phẩm số 1 của nước ta, còn nhiều tiềm năng để phát triển diện tích trồng lúa do diện tích đất bị nhiễm phèn nhiễm mặn còn lớn, hệ số sử dụng ruộng đất còn thấp. Diện tích trồng lúa tăng do phát triển thủy lợi, khai hoang, cải tạo đất phèn, công bố chất lượng phân bón đất mặn, tăng hệ số mùa vụ.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét