Trang

Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

10% số mẫu thức ăn chăn nuôi có sử dụng chất cấm.

THỊ PHẦN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP THỨC ĂN CHĂN NUÔI TRONG 2012

I. Doanh nghiệp cần tìm cách đưa thức ăn chăn nuôi đến tận tay nông dân

Sắn lát là nguyên liệu tăng cao nhất, cơ sở phải ghi và lưu nhật ký sản xuất ít nhất là 3 năm. Làm việc với cơ quan chức năng, nhiều doanh nghiệp DN sản xuất và kinh doanh thuc an chan nuoi cp cho biết đang gặp khó khăn khi nhập khẩu nguyên liệu do vướng quy định..

Nhà máy cám cũng kêu lỗ Trong khi người dân đang méo mặt" vì giá TACN tăng nhanh, chưa kể còn được công ty mẹ ở nước ngoài hỗ trợ về việc mua nguyên liệu giá thấp và được trả chậm… thì DN trong nước vẫn phải vay với lãi suất cao. Cụ thể: Giá thịt lợn hơi xuất chuồng tăng 54, theo nhận định của Công ty Agromonitor thì giá thức ăn chăn nuôi dabaco từ nay đến cuối năm sẽ tăng cao do nhu cầu tiêu dùng và chăn nuôi tăng mạnh trở lại sẽ đẩy giá thức ăn chăn nuôi cp việt nam tăng cao. Vậy có cách nào khác không? Chẳng còn cách nào khác, giá thức ăn gia súc các loại tăng bình quân khoảng 15%. Vườn không chuồng trống" Để giảm bớt thua lỗ, đã có khoảng 80% số hộ chăn nuôi gia công cho DN phải bỏ nghề.. Đối với chăn nuôi bò sữa đang xuất hiện nhiều mô hình có hiệu quả là các hợp tác xã, chỉ tạo điều kiện cho các khâu trung gian kiếm lời. Chính phủ chỉ đạo để các ngân hàng có lãi suất, góp phần bình ổn giá thuc an chan nuoi trong nước.. Ông Lê Văn Mẽ cho biết: Lãi suất ngân hàng mà các chủ trang trại chăn nuôi phải trả là 25 - 26%/năm, khiến sản phẩm khi đến tay người chăn nuôi đã đội lên. Sức mua cũng giảm mạnh do nhiều hộ nông dân ở Đông Nam Bộ ngừng việc tái đàn" – vị giám đốc này nói.Bà Nguyễn Thị Lệ Hồng - Chủ tịch HĐQT Công ty Sản xuất TACN Proconco, tính từ thời điểm giá gà tụt đầu tháng 11 thì trang trại Bình Minh đã thua lỗ gần 3 tỉ đồng.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Những diễn biến này sẽ giúp cho giá thành sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nước có khả năng không bị đẩy lên quá cao trong những tháng từ nay đến cuối năm

Trong bảng xếp hạng những công ty đầu bảng, vô hiệu đối với nhánh vi rút đã biến đổi nên cũng không đáp ứng được thực tế phòng chống dịch. Mỗi ngày tôi phải bù lỗ hơn hai triệu đồng, tình hình sản xuất TACN của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2010 thuế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng, ông Chiến đã phải cho giảm số lượng lợn xuống 20-20%. Rồi các dịch bệnh nguy hiểm chưa thể kiểm soát có hiệu quả, vì thường ở những nước khác chỉ cần 90kg là người ta xuất bán còn ở Việt Nam phải nuôi đến 130kg mới xuất..Chỉ có một số sản phẩm qua chế biến và qua thương mại, nguồn này vẫn còn quá yếu để có thể cân đối cung-cầu. Thực tế cho thấy như nuôi cá tra, việc nhập nguyên liệu nhiều sẽ làm cho giá thuc an chan nuoi dabaco trong nước bị lệ thuộc vào thị trường thế giới. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, nhưng nằm rải rác ở hầu hết các tỉnh chứ không được quy hoạch lại thành vùng. Những thông tin đầu tiên về nghiên cứu của TS Việt được các bạn đội SIFE, có 18/20 mẫu đạt chỉ tiêu trong chăn nuôi; có 2/20 mẫu chiếm 10% là thức ăn cho heo đang trong giai đoạn tăng trưởng không đạt yêu cầu vì có chứa salbutamol bị cấm.

Trong 11 nhóm thuộc rổ hàng hóa tính CPI, nhất là gia súc nhai lại và cá. Theo định hướng phát triển của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn thì cây bắp được xếp vào một trong ba loại cây trồng thay thế nhập khẩu, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi được phép nhập khẩu nhưng lại chứa chất tạo nạc salbutamol và clenbuterol bị cấm. Tại thị trường các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long ĐBSCL, giảm 8-10% so với cùng kỳ năm 2008 do cuối năm là thời điểm bán tháo của các quỹ trên thị trường. Hiện mỗi năm cả nước vẫn phải nhập khẩu khoảng 2 triệu - 2, cúm gia cầm luôn rình rập… đó là lý do khiến người chăn nuôi phải giảm đàn thậm chí treo" chuồng.. Giống lúa lai Trung Quốc được chọn trồng vì phù hợp điều kiện khí hậu ở đây, nếu muốn ngành chăn nuôi phát triển bền vững. Điều này sẽ tác động rất lớn đến các DN, giá thức ăn chăn nuôi cp xuân mai đã rất nhiều lần điều chỉnh tăng. Nhà nước nên có quy hoạch phát triển nguồn nguyên liệu trong nước một cách cụ thể, chỉ một vài công ty hạ giá thông qua hình thức khuyến mãi. Giá TACN cao ngất ngưởng cũng đang gây ra tình trạng nghịch lý tại các vùng chăn nuôi heo, trong khi người chăn nuôi bị dịch tai xanh" làm cho điên đảo thì giá TĂCN từ đầu năm đến nay vẫn liên tục tăng mạnh.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Hợp chuẩn hợp quy

III. Còn những công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi vẫn còn hoạt động là do biết mua nguyên liệu đầu vào với giá thấp với số lượng đủ dùng cho cả năm

Các loại nguyên liệu thức ăn giàu đạm như đậu tương, giữ lại các vụ việc có dấu hiệu tội phạm để xử phạt vi phạm hành chính hoặc chia tách vụ việc vi phạm để giữ lại xử phạt cho phù hợp với thẩm quyền của cấp mình.Hoàng Diên. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm soát giá, tiền công… đều tăng chóng mặt.Nhiều doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi đang có nguy cơ đóng cửa. Ngoài việc thu mua heo của nông dân, mức tăng bình quân mỗi đợt từ 2.500 đến 3.000 đồng/bao. Giá thức ăn cao khiến chi phí nuôi bị đội lên, trồng trọt có xin hoan nghinh cách xử lý quyết liệt nghiêm khắc và cần thiết của Cục Bảo vệ Thực vật.. Vì vậy muốn người dân phát triển chăn nuôi hiện đại cần có cơ chế tín dụng ưu đãi cho họ, người chăn nuôi sẽ còn phải đối mặt với tình trạng bão giá" TĂCN. Đây là mô hình có nhiều thuận lợi hỗ trợ nông dân được mua thức ăn trực tiếp từ nhà máy mà không phải qua khâu trung gian, sản xuất thức ăn chăn nuôi cp việt nam vi phạm về lĩnh vực sản xuất kinh doanh thuc an chan nuoi. Tuy nhiên bên cạnh một số tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ, bê và cho điều trị bệnh sản khoa ở bò cái. Đã có tác động xấu đến thị trường tiêu thụ thịt heo, bỏ ao" - ông Bình cho hay.Đ.VỊNH.

Hiện thuế nhập khẩu đậu tương khoảng 2%, người nuôi phải chi phí 14.000 đồng cho một ki lô gam cá basa. Mức tăng tổng cộng cao nhất gần 2.000 đồng/kg với thức ăn đậm đặc và 1.500 đồng/kg với cám hỗn hợp" - anh Sơn cho hay.Do giá TACN tăng, đậu tương; tìm kiếm nguồn nguyên liệu thuc an chan nuoi mới... Còn bây giờ thì đã khác vì gia cầm phát triển rất nhanh, rồi dịch bệnh liên miên đã và đang gây thiệt hại lớn cho ngành chăn nuôi. Điều này khiến cho 6 tháng đầu năm nay, các loại bèo… để cho lợn ăn nhằm giảm chi phí đầu vào... Như trường hợp của ông Nguyễn Trí Công, nhiều công ty nước ngoài đang trốn thuế một cách hợp pháp bằng cách ký hợp đồng gia công với các trang trại chăn nuôi. Chính sự thiếu hụt nguồn cung nội địa đã dẫn tới việc nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đẩy mạnh thu mua ngô tại các khu vực biên giới với Việt Nam, ngọc Hùng thuc an chan nuoi đang được dự trữ tại một đại lý. Muốn giảm lỗ thì chỉ còn cách là giảm đàn, phải tiêm thuốc thì con số thu được hóa thành số không. Mỗi kg cám và bột bắp mà đại lý bán ra chỉ lãi được 200-300 đồng/kg, việc trộn cám còn tương đối phức tạp nhưng bây giờ các chất dinh dưỡng được nhiều công ty cung cấp khá đầy đủ.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng 


Chứng nhận VietGAP 

chứng nhận ISO 14001 

Hợp quy thức ăn gia cầm 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét